Sáng ngày 29/2/2024, phường Bình Định triển khai kế hoạch thí điểm mô hình “Hành chính phục vụ người dân” và mô hình “Ngày thứ sáu không hẹn”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, trưởng các ngành, bộ phận, hội đoàn thể phường và Ban chấp hành hội phụ nữ phường.
Mô hình “Hành chính phục vụ” tập trung thực hiện 3 nhóm thủ tục hành chính gồm: Nhóm thủ tục “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi”; nhóm thủ tục “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”; nhóm thủ tục “Đăng ký kết hôn” hoặc nhóm thủ tục “Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn”.
UBND phường chỉ đạo các bộ phận có liên quan Tư pháp, y tế, VH-XH … phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ, Ban các sự khu phố thông qua công tác quản lý, theo dõi, nắm bắt tình hình trên địa bàn phường sẽ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và có Thư chúc mừng khi gia đình người dân có những sự kiện vui, trọng đại như: Kết hôn, sinh con, ... và gởi Thư chia buồn khi người dân, tổ chức gặp những việc như: Có người thân qua đời, gặp hỏa hoạn, thiên tai khác gây thiệt hại đến vật chất và tinh thần của nhân dân và tổ chức.
Mô hình “Ngày thứ sáu không hẹn” trong thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường.
Thời gian triển khai thực hiện: Bắt đầu từ ngày 01/3/2024.
Được biết, đây là mô hình điểm được UBND tỉnh và thị xã triển khai và thực hiện thí điểm tại phường Bình Định, sau đó triển khai nhân rộng mô hình trên trên toàn thị xã.