Phường Bình Định xây dựng nền hành chính thân thiện, vì dân

Thứ tư - 17/04/2024 09:38 62 0
       Từ đầu năm đến nay, phường Bình Định tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác cải cách hành chính ở tất cả các lĩnh vực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. UBND phường xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, vì vậy, đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị. Cùng với công tác tuyên truyền, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND phường chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế.
          Đặc biệt, đầu tháng 3 năm 2024, phường ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” tập trung thực hiện 3 nhóm thủ tục hành chính gồm: Nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; nhóm thủ tục đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng; nhóm thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn.
       Mô hình  “Ngày thứ sáu không hẹn” trong thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường thực hiện các thủ tục như: Thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc, thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận, thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch, thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân (trừ các trường hợp yêu cầu xác minh theo quy định).
       Một trong những chỉ tiêu quan trọng là phấn đấu 95% hồ sơ TTHC, nhóm TTHC thuộc phạm vi thực hiện nộp bằng hình thức trực tuyến, trong đó có tối thiểu 50% hồ sơ do cơ quan phường chủ động thực hiện thay vì chờ người dân nộp hồ sơ đề nghị.
       Qua 1 tháng thực hiện mô hình “Hành chính phục vụ người dân” và “Ngày thứ 6 không hẹn”, phường đã thực hiện 39 hồ sơ với TTHC, trong đó: Đăng ký khai tử 12 hồ sơ, 07 hồ sơ đăng ký kết hôn và 20 hồ sơ đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, đồng thời trao thư chưc mừng, thư chia buồn cho các gia đình công dân thực hiện các thủ tục.

       Anh Hồ Đức Tuấn - là một trong những công dân ở phường nhận giấy đăng ký kết hôn theo mô hình “hành chính phục vụ người dân” chia sẻ: khi đến đăng ký kết hôn tại Bộ phận một cửa phường Bình Định, tôi rất bất ngờ và rất vui khi được Chủ tịch UBND phường gởi lời chức mừng, chia sẻ niềm vui với gia đình, đây là mô hình mới, hay góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành phục vụ người dân.
       Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở phường từng bước tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.
 

Nguồn tin: Hồng Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay274
  • Tháng hiện tại1,623
  • Tổng lượt truy cập27,218
XỬ LÝ HỒ SƠ DVC
  • Tiếp nhận554
  • Tồn kỳ trước17
  • Đã xử lý đúng hạn562
  • Đã xử lý trễ hạn0
  • Đang xử lý còn hạn9
  • Đang xử lý quá hạn0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây